10 CÁCH TẠO DÁNG CHỤP ẢNH CƯỚI TỰ NHIÊN

Ngày nay, có rất nhiều nhiếp ảnh gia chụp ảnh đám cưới thực sự tuyệt vời. Họ tạo ra những tấm ảnh trông giống như một kiệt tác nghệ thuật và nắm bắt cảm xúc thực sự, chứ không chỉ là chụp ảnh thông thường nữa. Nếu bạn đang có dự định chụp ảnh cưới, 10 cách tạo dáng chụp ảnh cưới tự nhiên sau đây có thể giúp ích nhiều đấy.

1. Lại gần nhau hơn

blank
Chắc chắn bầu không khí sẽ thân mật và tình cảm hơn nếu mọi xích lại gần nhau. Đừng để mắc lỗi khoảng trống giữa những cặp đôi hoặc một nhóm người trong bức ảnh. Đối với các phù rể, hãy cho họ cùng chú rể đứng thành một hàng ngang sát nhau, sau đó cười tươi và nói “Tấn công chú rể đi anh đi” rồi chộp lấy khoảnh khắc đó.
2. Bước đi và quay lại

Đây là hướng dẫn của tôi về việc tạo dáng cho đa số cô dâu chú rể. Tôi bảo họ bước đi và nói chuyện với nhau về việc ngày mai, sau đó khi đã có những tấm ảnh đẹp tôi sẽ bảo họ quay lại. Đó là điều họ có thể làm dễ dàng. Họ chẳng nghĩ về tôi hay việc chụp ảnh vì tôi đang ở khá xa và điều này khiến bức ảnh trở nên rất tự nhiên.
3. Nhìn vào giày của bạn
Đây là một cách tạo dáng chụp ảnh rất thú vị mà tôi đã khám phá ra khi chụp ảnh cho những cô dâu. Thường thì tôi sẽ bảo họ nhìn xuống giày hoặc nhìn xuống chân váy và nó thực sự khiến họ trông rất xinh tươi và lộ ra những góc vô cùng quyến rũ. Nếu bạn không thể làm tự nhiên được như thế thì hãy nói “ Nhìn từ bờ vai xuống giày đi” và sau đó hãy sẵn sàng để chụp được khoảnh khắc đó nhé.
4. Đóng cúc áo
Có rất nhiều tư thế chụp đẹp khi chú rể đang chuẩn bị cho lễ cưới. Một gợi ý nhỏ đó là khi chú rể đóng hoặc mở áo, mặc cúc áo hay chỉnh lại cà vạt. Điều này khiến anh ấy trông rất tự nhiên và lịch lãm. Nếu có khung cảnh cạnh cửa sổ và có chút ánh sáng nữa thì thật tuyệt.
5. Giúp chú rể sẵn sàng
Tấm này sẽ bao gồm chú rể, bố chú rể hay phù rể giúp anh ấy chỉnh lại đồ. Lý tưởng nhất đó là nơ đeo cổ, hay cà vạt. Đây thực sự là một giây phút rất tự nhiên mà nó cũng thể hiện được tình cảm thân mật.
6. Xoay
Nếu cô dâu có váy thì hãy tận dụng nó. Bằng cách này bạn có thể cho để cô dâu bộc lộ sự tinh nghịch của mình ra. Hãy bảo cô ấy xoay và chầm chậm lại sau đó hãy bấm máy nhé.
7. Bức ảnh thể hiện ra tính cách của họ
Tôi rất thích chụp những bức ảnh như thế này trong suốt buổi tiệc cưới. Thường thì tôi sẽ chụp chú rể với 1 phù rể riêng, hoặc cô dâu với một phù dâu. Và tôi thường nói kèm theo là “thể hiện thích cách của mình đi” và những bức ảnh thực sự rất đáng yêu.
Luôn có rất nhiều tiếng cười khi chụp những bức ảnh như vậy, và mọi người thường thích những kiểu mà có khi hơi nghịch một chút.
8. Nhìn ra xa đi, nhìn tôi đi
Những thợ chụp chân dung giỏi luôn biết rằng khoảnh khắc chớp nhoáng nửa giây trước khi cô dâu thực sự nhìn vào máy ảnh là một khoảnh khắc vàng. Bởi lúc đó họ thực sự vô thức và là chính họ, không bị ngượng trước camera. Hãy tận dụng điều đó và bảo họ quay đi rồi lại quay lại và..tách..bạn có tấm ảnh mong muốn rồi.
Thêm nữa – nhìn xa xăm cũng là một kiểu chụp rất tự nhiên.
9. Những lời khen
Đừng ngại khen cô dâu, mẹ hay chị cô dâu, hoặc bất kỳ ai là nữ. Tôi thường làm điều này ngay đầu ngày khi mọi người đang trang điểm và chẳng gì đẹp hơn đó là những nụ cười tự nhiên khi họ nhận được những lời khen như vậy. “ Bạn trông thật tuyệt vời, đẹp quá.” Tôi có nghe những đồng nghiệp khác nói rằng điều này rất đáng sợ, nhưng tôi chả bao giờ phải vượt qua giới hạn khi nói lời khen ai đó xinh cả. Điều đó đổi lấy một khuôn mặt mệt mỏi khi make-up thành một nụ cười đáng yêu.
10. Cảnh gần hôn
Một bí mật nhỏ trong ngành chụp ảnh cưới đó là thứ gọi là “cảnh gần hôn”. Điều này dùng để tạo những dáng tuyệt vời và tự nhiên. Hôn cũng ổn nhưng lại khá ngại, và quá tình cảm và có khi đôi trẻ sẽ quá đắm chìm vào điều đó. Hãy bảo họ tiến lại gần nhau nhưng không được phép hôn. Điều này tạo ra những khoảng khắc tuyệt nhất. nhưng sau cùng hãy cho họ thứ họ muốn đó là để họ hôn nhau.
Hy vọng những ý tưởng này đã cho bạn những ý tưởng tuyệt vời. Đừng ngại cho chúng tôi những cách tạo dáng chụp ảnh cưới tự nhiên mà bạn biết nhé, tôi biết vẫn còn rất nhiều cách nữa.