Các cách tìm kiếm khách hàng chụp ảnh cưới năm 2020

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình có mộ năm đột phá như là bạn mơ ước, bạn cần 1 kế hoạch liên tục thu hút khách hàng tiềm năng,  Đầu năm là một thời điểm hoàn hảo để đưa ra một kế hoạch tiếp thị cho cửa hàng của bạn. Mỗi năm dường như có rất nhiều thay đổi về các kênh thu hút khách hàng, 
Nghĩ lại chỉ 5 năm trước đây khi ít người biết về máy ảnh microless, Facebook là nơi mọi người chia sẽ hình ảnh, khi đó thị trường còn chưa bão hòa. và chia sẽ ảnh lên facebook dường như là rất hợp thời. Nhưng hiện tại thời thế đã thay đổi. các tìm kiếm khách hàng cũng đã thay đổi,  Dưới đây là danh sách các kênh truyền thông để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng. và cũng có một vài điều bạn nên tránh khi tìm kiếm khách hàng trong năm 2020


CHIẾN LƯỢC NÊN LÀM

  INSTAGRAM

.  Vậy hiện nay khách hàng đang tìm kiếm nhiếp ảnh gia ở đâu?  Mặc dù instagram luôn thay đổi thuật toán và chắc chắn sẽ sớm có một gã khổng lồ mới soán ngôi. Đây hiện tại vẫn là kênh tốt nhất để tìm kiếm khách hàng năm 2020. Hiện tại đăng lên Instagram hoàn toàn miễn phí, và tỉ lệ người thấy cao hơn hẵn facebook. Mỗi năm tôi theo dõi các kênh mà khách hàng tìm thấy tôi. mặc dù tôi không làm tốt các kênh truyền thông cho lắm. Nhưng instagram đã cung cấp cho tôi một lượng khách hàng tăng lên theo mỗi năm. Đây là nơi mà khách hàng nói với tôi rằng họ tìm thấy tôi ở đấy. 


TRẢ TIỀN CHO CÁC KÊNH QUẢNG CÁO . 

Bạn có biết chi phí marketing mỗi tháng là 10% doanh thu hay không?  Tôi biết rất nhiều người không thích các nền tảng thu phí quảng cáo để cho người khác thấy dịch vụ của bạn. Nhưng bạn nên dừng suy nghĩ đó lại. Hãy nghĩ rằng bạn bỏ tiền ra là để mua khách hàng cho mình, với chi phí 1triệu đồng để mua 1 khách hàng đem về doanh thu 10 triệu, bạn sẽ chọn bỏ ra bao nhiêu tiền cho quảng cáo?  Để phát triển bất cứ doanh nghiệp nào cũng chi tiền ở đâu đó để tiếp thị và quảng cáo cho dịch vụ của họ.   Mặc tiêu cực của điều này là hầu hết các nhiếp ảnh gia chạy quảng cáo kém. Tôi là một nhiếp ảnh gia nam, đã kết hôn, nhưng những mẫu quảng cáo về dịch vụ chụp ảnh cưới cứ liên tục xuất hiện trên bảng tin của tôi.  Lẽ ra họ nên nhắm mục tiêu đến những người giới tính nữ, đã đính hôn và đang lên kế hoạch cho đám cưới của họ.   Facebook và Instagram, cho phép bạn nhắm mục tiêu chính xác loại khách hàng mà bạn tìm kiếm, cung cấp cho bạn hiệu quả quảng cáo tốt hơn bất kì loại quảng cáo trên thị trường.  Tạo quảng cáo này không hề khó, chỉ cần bạn tìm hiểu trên trình quảng cáo của facebook là có thể làm được ngay. Còn nếu bạn chạy quảng cáo và không hiệu quả. hãy tham gia một khóa học marketing để đầu tư thêm kiến thức.
Còn nếu không có thời gian tham gia các khóa học, hãy lựa chọn một dịch vụ giúp bạn làm kế hoạch marketing và các kênh truyền thông hiệu quả.


ĐẦU TƯ VÀO TRANG WEB CỦA BẠN

Trang web của bạn là một nhân viên bán hàng ảo, thu hút khách hàng tiềm năng rất hiệu quả,  Tuy nhiên nó thường bị đẩy xuống cuối danh sách việc cần làm về cả nội dung và chất lượng. Vấn đề trang web bạn nên khởi tạo và làm nhiều hơn là chỉ hiển thị hình ảnh và thông tin liên hệ Trang web là một danh mục đầu tư đáng giá, Khách hàng trên các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm thấy trang web của bạn hơn bất kì thứ gì khác, facebook hay instagram. 

Hiện nay STUDIO.vn đang cung cấp gói làm website giá rất ổn định với nhiều giao diện đẹp, hỗ trợ cài đặt miễn phí. Hỗ trợ post ảnh, post bài viết lên website. Làm kế hoạch từ khóa để giúp bạn kiếm khách hàng dễ hơn bao giờ hết
vào trang chủ www.studio.vn để biết thêm chi tiết


Cuối cùng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bạn có thể trả tiền cho Google adwords, để cạnh tranh với các quảng cáo khác trên Google. Hoặc bạn có thể trả tiền để cải thiện dịch vụ SEO của mình, thật hiếm khi thấy 1 nhiếp ảnh gia biết làm gì để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của họ trên google. Bạn cũng có thể tham gia một khóa học, hoặc thuê một dịch vụ, để cải thiện tình hình và kiếm thêm nhiều khách hàng từ trang web của mình.


CÁC CHIẾN LƯỢC CẦN TRÁNH


GIẢM GIÁ DỊCH VỤ VÀ QUẢNG CÁO DỊCH VỤ TRÊN CÁC TRANG BÁN KHUYẾN MÃI

Tôi thấy rất nhiều người hiện tại đang giảm giá dịch vụ thê thảm, tạo nên một cảnh tượng rẻ mạt khủng hoảng trong ngành dịch vụ cưới. Nhiều dịch vụ thậm chí lấy công làm lời. Nếu như bạn tìm thấy khách hàng trên những trang dịch vụ này thì bạn cũng mệt mõi vì sự mặc cả của họ. Bạn cần phải nghĩ về cách họ tìm thấy bạn.  Họ không tìm kiếm một nhiếp ảnh gia mà họ chỉ muốn tìm một người sẵn sàng làm việc với giá rẻ. 
Là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới, tôi không nghĩ ràng loại khách hàng mà tôi muốn làm việc lại tìm người chụp hình cho ngày trọng đại nhất của họ bằng cách hỏi ai là người chụp rẻ trên những trang rao vặt và facebook.  Nếu bạn đang cạnh tranh với các nhiếp ảnh gia khác trên các trang như thế này. hoặc trang web so sánh giá, bạn cần xem xét lại sự ảnh hưởng của nó đến thương hiệu của bạn.  Tôi là người chụp ảnh đủ lâu để biết rằng. những khách hàng tốt nhất là những người hào hứng ràng họ sẽ có một nhiếp ảnh gia chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong ngày trọng đại của họ. bù lại khách hàng trả tiền và cảm thấy hoàn toàn xứng đáng. 


CHỈ DỰA VÀO TRUYỀN MIỆNG. 


Tôi thường nghe những nhiếp ảnh gia nói rằng, Tôi không dành thời gian cho tiếp thị, và những khách hàng của tôi đều từ truyền miệng mà tới.  Tôi luôn nghĩ bạn sẽ kiếm nhiều khách hàng hơn nếu đầu tư vào website, quảng cáo trên facebook instagram và google.  Truyền miệng là hình thức tiếp thị tốt nhất, vấn đề là khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng khác rất hạn chế.  nếu như chỉ dựa vào truyền miệng, công việc kinh doanh khó mà phát triển 
Marketing là một đòn bẩy nhưng thật đau lòng khi thấy tiền bay đi mất mà không đem về bất cứ khách hàng nào Bạn nên đầu tư một kế hoạch marketing, viết nội dung kĩ lưỡng, tương tác với khách hàng.   Hoặc có thể thuê Studio.vn để làm kế hoạch marketing. content, và chạy quảng cáo. với chi phí hợp lý. 

Gửi phản hồi