Dưới tác động mạnh mẽ của thời đại kỹ thuật số vào quảng cáo đã thúc đẩy sức mạnh của hình ảnh đa phương tiện trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Sản xuất và làm phim doanh nghiệp đã trở thành một hình thức giúp tăng cường thương hiệu xây dựng thông điệp hiệu quả đến khách hàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin sản xuất và làm phim doanh nghiệp sao cho hiệu quả.

Sản xuất và làm phim doanh nghiệp là gì?

Sản xuất và làm phim doanh nghiệp là hình thức quay phim giới thiệu về một doanh nghiệp. Video phim doanh nghiệp thường có độ dài 5-10 phút có nội dung về hình ảnh doanh nghiệp, dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, lịch sử hình thành, thông điệp, cách thức vận hành, thành tựu đạt được, đối tác uy tín,…nhằm quảng bá, thu hút khách hàng và nhà đầu tư. 

Mục tiêu chính của sản xuất và làm phim doanh nghiệp là tạo ra nội dung chất lượng cao, thú vị và thuyết phục để gây ấn tượng và tạo sự tương tác tích cực với khán giả. Nó giúp doanh nghiệp kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng, truyền tải thông điệp một cách sinh động và thu hút, cũng như tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với thị trường và cộng đồng mục tiêu.

Tại sao nên chọn sản xuất và làm phim doanh nghiệp?

Ngoài các hình thức tiếp cận truyền thông bằng hình ảnh, bài viết ra thì sản xuất và làm phim doanh nghiệp là chiến lược kinh doanh đem lại nhiều lợi ích đối với các doanh nghiệp:

Tạo ấn tượng mạnh mẽ: Với sự sống động trong hình ảnh và âm thanh, sản xuất và làm phim doanh nghiệp là cách truyền tải tin hiệu quả và dễ hiểu đến khách hàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tốt đẹp và uy tín trong lòng khách hàng.

Tăng cường thương hiệu: Ưu điểm của phim doanh nghiệp là  xây dựng và tăng cường thương hiệu bằng cách tập trung vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và cách mà sản phẩm/dịch vụ của họ giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng.  

Sự thuận tiện: Một video doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một bản giới thiệu về công ty, mà còn như một cửa sổ rộng mở mà khách hàng có thể nhìn thấy mọi điều về doanh nghiệp. Thước phim không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin trên mạng, tránh những hiểu lầm hay sao nhãng thông tin, mà còn định hình một cách rõ ràng hơn về sản phẩm/dịch vụ và giá trị mà doanh nghiệp đem đến.

Với một video ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải hình ảnh chính xác và thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó, việc sản xuất video doanh nghiệp không chỉ quan trọng mà thậm chí là cần thiết để tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và đúng đắn đối với khách hàng.

Truyền đạt thông điệp hiệu quả: Những thước phim doanh nghiệp ngắn có khả năng tác động mạnh đến sự ấn tượng và lưu giữ hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Vậy nên việc kết hợp giữa hình ảnh, hành động và âm thanh sẽ kích thích cảm xúc và nhớ về doanh nghiệp rõ hơn.

Dễ tiếp cận và tương tác: Các nội dung video thường có khả năng gây tương tác cao và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Tận dụng sự hiệu quả của công nghệ và truyền thông sẽ làm phim doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, tạo ra sự lan truyền mạnh mẽ và tạo ảnh hưởng đến đám đông.

Hiệu quả chi phí: Mặc dù sản xuất phim doanh nghiệp đòi hỏi khoản đầu tư chi phí, nhưng so với hiệu quả và thời gian sử dụng thước phim là hoàn toàn xứng đáng. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí ban đầu để tạo ra một thước phim chất lượng là có thể sử dụng như một bản profile công ty chính thức hoàn chỉnh.

Làm thế nào để có thước phim doanh nghiệp hiệu quả?

Sức mạnh của làm phim doanh nghiệp sẽ được phát huy tối đa nếu bạn biết khai thác và tận dụng hiệu quả. Để có được một thước phim doanh nghiệp hiệu quả ấn tượng, hãy lưu ý những điều sau:

Xác định mục tiêu làm phim doanh nghiệp

Trước khi xây dựng kịch bản cho quá trình sản xuất làm phim doanh nghiệp, hãy xác định mục đích của thước phim là gì? Các mục đích sử dụng khác nhau sẽ có cách tiếp cận khác nhau như làm phim để giới thiệu doanh nghiệp, tri ân, kỷ niệm hay sự kiện nào đó,… Việc xác định mục tiêu làm phim doanh nghiệp sẽ giúp công video đó tiếp cận đúng khán giả mục tiêu, đồng thời xây dựng nội dung chuẩn chỉnh và đưa ra các chiến dịch truyền thông phù hợp.

Lên nội dung và kịch bản làm phim doanh nghiệp

Một video làm phim doanh nghiệp hoàn hảo nên có độ dài từ 5-10 phút là tối đa, thời lượng này giúp khách hàng nắm hết thông tin quan trọng và hạn chế video dài lê thê gây nhàm chán. Với độ dài video như vây, hãy tóm gọn toàn bộ năng lực công ty một cách dễ hiểu và thuyết phục, bằng cách kết hợp sử dụng âm thanh, hiệu ứng, cảnh quay và lời thoại sao cho phù hợp thu hút người xem. 

Lựa chọn phong cách cho thước phim doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp có sắc thái khác nhau, dựa trên những giá trị dịch vụ/sản phẩm và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp truyền tải tới khách hàng để xác định phong cách làm phim doanh nghiệp. Những giá trị này không những giúp khách hàng ghi nhớ bản chất thương hiệu mà còn phân biệt được sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh.

Lựa chọn đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp chất lượng

Phim doanh nghiệp là bộ mặt thương hiệu của công ty, vậy nên việc chọn lựa một đơn vị làm phim doanh nghiệp uy tín và chất lượng sẽ truyền tải hết những giá trị cốt lõi và năng lực kinh doanh một cách hiệu quả.

Khi lựa chọn nhà sản xuất và làm phim doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

Nhìn chung, trên con đường phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc đầu tư vào sản xuất và làm phim doanh nghiệp không chỉ đem lại sự đột phá về mặt sáng tạo mà còn mở ra những cơ hội tiếp cận mới, tạo ra ấn tượng sâu sắc và gây ảnh hưởng tích cực đến khách hàng. Đây là lợi thế giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact Me on Zalo