Chụp ảnh sản phẩm quần áo

Chụp ảnh sản phẩm quần áo là gì?

Chụp ảnh sản phẩm quần áo là việc chụp lại hình ảnh của một sản phẩm quần áo (ví dụ: quần, áo, váy,…) để sử dụng trong quảng cáo, bán hàng hoặc giới thiệu cho khách hàng. Đây là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh, vì hình ảnh sản phẩm có thể giúp tạo động lực cho khách hàng mua hàng hoặc giới thiệu cho bạn bè.

 

Các bước chuẩn bị khi chụp ảnh sản phẩm quần áo 

 

Quyết định rõ cách thức chụp ảnh sản phẩm

Bạn hãy quyết định cách thức chụp ảnh với sản phẩm quần áo là chụp ảnh với mannequin, chụp ảnh với người mẫu ảnh hoặc là chụp riêng sản phẩm quần áo. Việc chọn chụp với người mẫu ảnh sẽ tiêu tốn chi phí hơn so với 2 hình thức còn lại tuy nhiên với sự chuyên nghiệp của người mẫu, khoản đầu tư này hoàn toàn không lãng phí

 

Chuẩn bị thiết bị chụp ảnh

Máy ảnh Mirrorless sẽ hợp để chụp ảnh quần áo hơn do công nghệ mới, kết nối chiếu sáng phòng studio, trọng lượng nhẹ hơn so với máy ảnh DSLR truyền thống . Nếu điều kiện hạn chế, bạn có thể chụp ảnh mẫu quần áo bằng điện thoại thông minh. Hiện nay, các dòng máy đời mới đều có camera chất lượng cao, có khả năng cho ra bức ảnh sắc nét, chân thực. Lúc này, chủ người chụp cần đầu tư thêm chân máy chống rung là đã có thể chụp một cách thoải mái.

 

Chuẩn bị thiết bị chiếu sáng

Không gian chụp nên được đảm bảo đầy đủ ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn muốn sử dụng ánh sáng nhân tạo, nên chọn bộ ba đèn để thiết lập ba điểm ánh sáng (một đèn chính, một ánh sáng fill và đèn sau).

 

Chuẩn bị sản phẩm

Hãy làm phẳng các nếp nhăn bằng bàn là hơi để bộ sản phẩm quần áo chỉnh chu và sắc nét nhất. Sử dụng ghim, kẹp cố định băng dính để tạo độ vừa vặn của quần áo. Dùng bàn chải vì nó sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn không mong muốn và không thấy được trên quần áo. Nếu bạn thấy bất kỳ sợi chỉ hoặc len nào bị xổ ra, hãy sử dụng con lăn xơ để làm sạch sợi chỉ hay len mà bị sổ ra.

 

Chuẩn bị phông nền

Hãy chuẩn bị một phông nền theo đúng ý tưởng mà bạn muốn chụp ảnh sản phẩm quần áo. Phông nền vừa vặn sẽ giúp cho hình ảnh trở nên tự nhiên và thu hút nguời nhìn hơn.

 

Một số phần mềm chụp ảnh sản phẩm quần áo đẹp

 

Adobe Lightroom: một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với rất nhiều tính năng chỉnh sửa và tùy chỉnh.

Canon Digital Photo Professional: phần mềm chụp ảnh độc quyền cho máy ảnh Canon, cung cấp các công cụ chỉnh sửa ảnh và xử lý nhanh.

PicMonkey: một phần mềm chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng với rất nhiều tính năng và mẫu để lựa chọn.

GIMP: một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí với rất nhiều tính năng tương tự như Adobe Photoshop.

Fotor: một phần mềm chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng với rất nhiều tính năng và mẫu để lựa chọn.

 

Các concept đơn giản chụp ảnh với sản phẩm quần áo.

 

Concept retro: theo phong cách retro sẽ mang lại cảm giác hoài cổ, cũ kỹ. Những đồ trang trí có gam màu nóng thường được ưu tiên dùng với concept này. Phông nền chụp ảnh có thể dùng các vật liệu tự nhiên như tre, vân gỗ và gạch sẽ tận dụng được tối đa ánh sáng và màu sắc tự nhiên. Giúp tôn lên vẻ đẹp của bộ quần áo mà bạn chụp.

 

Chụp với móc: Là một cách chụp ảnh quần áo bán hàng online rất phổ biến. Việc duy nhất bạn cần chú ý là lựa chọn những chiếc móc phù hợp với mỗi form dáng trang phục. Kết hợp với phông nền đơn giản để phù hợp treo móc mà vẫn giữ được form quần  áo. Thể hiện tốt nhất kiểu dáng trang phục khi chụp hình.

 

Chụp trên kệ: Đặt quần áo hay treo chúng lên trên các kệ gỗ là cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại đẹp và đơn giản. Hãy chọn các phông nền tối giản, một vài đồ trang trí, phụ kiện phù hợp với ý tưởng chụp ảnh, tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm.

 

Chụp trải sàn: Sắp xếp sản phẩm quần áo nằm trên một mặt phẳng, hãy thêm một vài phụ kiện phù hợp, tô điểm thêm cho sản phẩm. Lưu ý lựa chọn màu phông nền là màu trung tính hoặc màu đối lập nhằm giúp sản phẩm nổi bật nhất.

 

Chụp ngoại cảnh: Ngoại cảnh đang là concept thời trang thịnh hành nhất. Các dịch vụ chụp ảnh mẫu quần áo hiện nay đều đã phát triển dịch vụ này. Việc chụp ảnh sản phẩm ngoài trời giúp nâng tầm giá trị sản phẩm cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, đầu tư, khẳng định phong cách riêng biệt của bộ ảnh sản phẩm quần áo đó. Và nhớ là phải decor góc chụp ảnh quần áo saocho vừa lâyấ dc chi tết ngoại cảnh, vừa lấy dc chi tiết sản phẩm nhé

 

Những lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm quần áo.

 

Hãy sử dụng đạo cụ và những công cụ hỗ trợ để làm cho ma-nơ-canh hay người mẫu có những khung hình tốt hơn, đẹp hơn. Nếu quần áo có sẵn không vừa với form ma-nơ-canh hay mẫu thì bạn có thể kẹp những phần rộng ra ở phần lưng bằng những chiếc kẹp quần áo. Sử dụng keo dán trong suốt để xử lý những phần rộng ở hai bên hông. Bạn có thể dán nhãn thương hiệu lên nếu chúng bị lộ ra ngoài.

Hãy luôn nhớ, sản phẩm càng chụp ở nhiều góc, càng chi tiết càng tốt. Điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm quần áo để bán hàng là phải đủ sáng, tạo cảm giác thực tế và gần gũi với khách hàng.

Khi tiến hành chụp ảnh quần áo, bạn cần đảm bảo đủ ánh sáng, tốt nhất là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, vào ban ngày từ khoảng thời gian 8 – 10h và 13h – 17h (tránh ánh sáng quá gắt) để có được bức ảnh lý tưởng nhất. Nếu không có ánh sáng tự nhiên có thể dùng đèn nhưng phải đảm bảo đủ độ sáng cần thiết. Nên tránh các loại đèn có ánh sáng vàng hoặc các màu khác để không làm mất màu sản phẩm.

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ khi bạn chụp hình áo quần. Phải xem xét đến từng hạt cúc áo, khóa kéo có thể không ở đúng vị trí hay là bị rơi ra ngoài. Để trình bày sản phẩm của mình trên các kênh bán hàng hoặc trang web giới thiệu sản phẩm, giúp khách hàng có thể xem và suy nghĩ trước khi mua hàng. Chụp ảnh sản phẩm tốt có thể giúp tăng độ tin cậy và đầu tư của khách hàng vào sản phẩm của bạn.

 

Bảng giá chụp ảnh sản phẩm quần áo có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

 

Độ phức tạp của sản phẩm: sản phẩm quần áo có độ phức tạp cao hơn có giá cao hơn so với sản phẩm đơn giản.

Số lượng sản phẩm: giá chụp ảnh có thể giảm khi số lượng sản phẩm tăng lên.

Chất lượng hình ảnh: giá chụp ảnh có thể tăng khi yêu cầu chất lượng hình ảnh cao hơn.

Địa điểm: giá chụp ảnh có thể khác nhau tùy thuộc vào địa điểm và cơ sở vật chất.

Trong mức giá trung bình, giá chụp ảnh sản phẩm quần áo có thể từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào yếu tố trên.

 

Các câu hỏi thường gặp

 

Bí quyết cách chụp ảnh quần áo đẹp là gì?

Để có 1 buổi chụp ảnh sản phẩm quẩn áo đẹp, hãy xây dựng cho mình một ý tưởng chụp thật độc đáo, chụp thật tốt các chi tiết sản phẩm giúp thể hiện rõ nét nhất các chi tiết của sản phẩm quần áo. Bố trí bối cảnh và bộ cục thật hợp lý sẽ giúp bức ảnh sản phẩm quần áo trở nên bắt mắt hơn.

 

Concept chụp ảnh quần áo nào hợp với các sản phẩm tông màu tối

Nếu bạn muốn chụp ảnh sản phẩm cho những gam màu tối, hãy chọn cho mình một phông nền có màu sắc tươi sáng, như vâỵ sẽ giúp cho những sản phẩm có gam màu tối được nổi bật hơn. Bất kì sản phẩm nào cũng sẽ có thể lựa chọn nhiều concept ảnh khác nhau, sự sáng tạo trong thời trang sẽ giúp bạn tạo ra nhiều bức ảnh sản phẩm tuyệt vời.