Thiết kế biển quảng cáo

Biển quảng cáo là một trong những phương thức marketing hiệu quả của doanh nghiệp. Biển quảng cáo càng hấp dẫn, sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Vì vậy, thiết kế biển quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Hôm nay hãy cùng Studio tìm hiểu về chủ đề này nhé.

  • Thiết kế biển quảng cáo là gì?

Để có được biển quảng cáo đẹp và thu hút nhiều người xem thì việc thiết kế biển quảng cáo như thế nào là việc vô cùng quan trọng. Vậy biển quảng cáo là gì, mục đích của việc thiết kế biển quảng cáo, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

1.1. Biển quảng cáo là gì?

Biển quảng cáo là biển thường được đặt trên đường hoặc trước cửa hàng, công ty, có nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau. Chúng có mục đích chủ yếu là quảng cáo cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường và khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, bảng hiệu quảng cáo giúp dễ dàng thu hút sự chú ý và hướng dẫn người đi đường đến cơ sở kinh doanh. Thông tin trên bảng hiệu thường đầy đủ với các chi tiết quan trọng về cửa hàng hoặc công ty.

1.2. Các loại biển quảng cáo thông dụng

  • Quảng cáo ngoài trời
  • Màn hình Led
  • Bảng điện tử
  • Bảng Led
  • Bảng hiệu mica
  • Bảng hiệu chữ nổi inox
  • Quảng cáo trên phương tiện công cộng
  • Tầm quan trọng của việc thiết kế biển quảng cáo

2.1. Giao tiếp với khách hàng

Thiết kế chính là công cụ quan trọng trong việc tạo ra sự thay đổi trong nhận thức của khách hàng khi mua sắm và nhận diện thương hiệu. Hình ảnh và màu sắc trong thiết kế không chỉ gợi lên cảm xúc mà còn truyền đạt thông điệp của sản phẩm. Nó ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của người mua hàng và quyết định lựa chọn sản phẩm.

 

Một thiết kế xuất sắc không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Kết quả là khách hàng có thể thay đổi cách họ nhìn nhận về sản phẩm và có khả năng tiếp cận sản phẩm đó nhiều hơn. Vì vậy, chiến dịch marketing sản phẩm cũng có thể được coi là thành công một cách toàn diện.

2.2. Nhận diện thương hiệu

Một thiết kế đơn giản có thể mang lại hiệu quả tốt hơn trong marketing, trong khi ở những trường hợp khác, sự màu mè và hào nhoáng lại có thể thu hút sự chú ý và có hiệu quả hơn. Quan trọng nhất, người thiết kế cần hiểu rõ mục tiêu quảng cáo sản phẩm để điều chỉnh thiết kế một cách phù hợp. Thiết kế đóng vai trò quan trọng như một cầu nối, giúp chúng ta giao tiếp với khách hàng và tạo ra ấn tượng sâu sắc, làm cho thương hiệu được khách hàng nhớ đến trong thời gian dài.

2.3. Công cụ giao tiếp hiệu quả

Thiết kế không chỉ đơn thuần là một phương tiện để truyền tải thông điệp về sản phẩm mà còn là cầu nối quan trọng để kết nối thương hiệu với người dùng. Một thiết kế xuất sắc không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn xây dựng niềm tin từ khách hàng.

Khi xây dựng một bộ khung cho vai trò của thiết kế, việc củng cố niềm tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là rất quan trọng. Sự tin tưởng ngày càng gia tăng từ phía khách hàng là một biểu hiện rõ ràng của thành công trong việc truyền tải thông điệp của bạn qua thiết kế.

  • Tiêu chuẩn thiết kế biển quảng cáo đẹp

3.1. Màu sắc

Có thể sử dụng gam màu tương phản để làm nổi bật thông điệp. Phông chữ màu sáng trên nền tối hoặc ngược lại sẽ thu hút sự chú ý và giúp truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng.

Quan trọng nhất là lựa chọn màu sắc phải phản ánh đồng nhất với thương hiệu và các sản phẩm khác của công ty. Màu sắc biển quảng cáo cần hài hòa, không quá chói lọi để tránh làm mất mát sự thoải mái của người nhìn.

3.2. Thể hiện được sản phẩm, dịch vụ

Phần lớn khách hàng sẽ nhìn thấy biển quảng cáo khi đang di chuyển, thông tin cần trình bày gồm tên thương hiệu, sản phẩm và cách liên hệ. Đảm bảo rằng thông điệp được truyền đạt một cách ngắn gọn và hiệu quả.

3.3. Đơn giản nhưng sáng tạo

Biển quảng cáo cần sáng tạo nhưng không nên quá cầu kỳ, tránh làm khách hàng rối mắt. Thiết kế đẹp và sáng tạo là yếu tố quan trọng để truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp và tạo ấn tượng. Sự sáng tạo nên phản ánh giá trị cốt lõi của công ty và không nên quá xa rời thông điệp chính.

3.4. Font chữ

Sử dụng font chữ rõ ràng, dễ đọc và sáng tạo có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn có thể áp dụng các thay đổi như in đậm, điều chỉnh kích thước chữ lớn hoặc nhỏ, nhưng cần phải phù hợp với vị trí đặt biển quảng cáo. Màu sắc và phông chữ thường nên đối lập với màu của bảng hiệu quảng cáo để tạo sự nổi bật và thu hút sự chú ý từ người nhìn.

3.5. Độ bền cao

Chất liệu là yếu tố quan trọng quyết định độ bền và khả năng biểu thị hình ảnh của biển quảng cáo. Mỗi loại biển sẽ đòi hỏi sự sử dụng chất liệu phù hợp. Bạn có thể tùy chọn từ một số chất liệu phổ biến như bạt hiflex, inox, aluminium, đèn LED,…

  • Thiết kế biển quảng cáo ở đâu uy tín?

5.1. Tiêu chí chọn đơn vị thiết kế biển quảng cáo chuyên nghiệp

Danh tiếng: Việc ưu tiên lựa chọn các công ty thiết kế biển quảng cáo có danh tiếng tốt trong ngành và được đánh giá tích cực từ cộng đồng người sử dụng là quan trọng.

Kinh nghiệm: Kinh nghiệm là một yếu tố then chốt khi chọn đối tác thiết kế biển quảng cáo uy tín. Đối tác cần có kinh nghiệm đáng kể trong lĩnh vực thiết kế, không chỉ là về số lượng dự án mà còn về chất lượng từng dự án để đưa ra quyết định chọn lựa.

Cam kết: Đối tác chất lượng là người đảm bảo cam kết với dự án. Khả năng đáp ứng đúng thời hạn hợp đồng và tuân thủ các tiêu chí được đề ra bởi khách hàng là một yếu tố quan trọng.

5.2. Tại sao nên chọn dịch vụ thiết kế biển quảng cáo tại Studio.vn

Với kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực thiết kế, chúng tôi tự tin mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi luôn sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra các sản phẩm chất lượng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc bạn cần.

Câu hỏi thường gặp 

Có nên thiết kế biển quảng cáo lòe loẹt cho nổi không?

Thiết kế biển quảng cáo nhiều màu sắc để thu hút ánh nhìn của nhiều người là không sai, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều thì càng gây khó chịu cho người xem, vì thế nên đảm bảo các yêu cầu cũng như lưu ý thì tự khắc biển quảng cáo sẽ thu hút khách hàng.

Thiết kế biển quảng cáo nên lưu ý gì?

Khi thiết kế biển quảng cáo nên lưu ý nổi bật tên thương hiệu, địa chỉ cũng như món ăn đặc trưng hoặc có thể những đặc trựng mà cửa hàng có, show ra cho khách hàng họ nhìn thấy.

Lựa chọn chất liệu thiết kế biển quảng cáo như thế nào?

Biển quảng cáo với tính chất đặc trưng, thì biển quảng cáo đa số sẽ phải đặt ngoài trời, có khi 24/7 vì thế phải lựa chọn vật liệu kỹ càng trước khi thiết kế để đảm bảo độ bền lâu cũng như đèn led sử dụng được lâu.

Tự thiết kế biển quảng cáo được không? 

Các cửa hàng hoàn toàn có thể tự thiết kế biển quảng cáo cho riêng mình, nhưng để có thể thu hút được anh nhìn, tạo thiện cảm với khách hàng thì không hề dễ dàng, vì thế nên lựa chọn dịch vụ thiết kế uy tín như Studio.vn để thiết kế biển quảng cáo.