Chụp ảnh đồ uống là một lĩnh vực trong nhiếp ảnh sản phẩm, nơi các nhiếp ảnh gia tập trung vào việc chụp ảnh các loại đồ uống. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật những thông tin về chụp ảnh đồ uống. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chụp ảnh đồ uống là gì?

Chụp ảnh đồ uống là một dạng nhiếp ảnh sản phẩm, tập trung vào việc chụp ảnh các loại đồ uống như cà phê, trà, nước ép, cocktail, rượu và nhiều loại đồ uống khác. Mục đích của việc chụp ảnh đồ uống là để quảng bá sản phẩm, tạo sự chú ý và thu hút khách hàng. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ sử dụng các kỹ thuật chụp ảnh, ánh sáng, màu sắc và chỉnh sửa để tạo ra những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp nhất.

Việc chụp ảnh đồ uống đòi hỏi sự tinh tế và sáng tạo. Bạn cần phải tạo ra một bối cảnh độc đáo để tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm, hoặc tập trung vào sản phẩm để tạo ra ảnh đơn giản nhưng đẹp mắt. Ánh sáng và màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong chụp ảnh đồ uống, bạn cần đảm bảo màu sắc của sản phẩm được tái tạo chính xác và đẹp mắt trong ảnh.

Ngoài việc quảng bá sản phẩm, chụp ảnh đồ uống cũng có thể được sử dụng để tạo ra những bức ảnh nghệ thuật, trang trí cho nhà hàng, quán cà phê, quán bar hoặc dùng làm tài liệu cho các cuốn sách, tạp chí về ẩm thực và đồ uống.

Mục đích của chụp ảnh đồ uống

Mục đích của việc chụp ảnh đồ uống là để quảng bá sản phẩm và tạo sự chú ý đối với khách hàng. Thông qua các bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp, các nhà sản xuất đồ uống, nhà hàng, quán cà phê, quán bar có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng một cách thu hút hơn.

Giúp quảng bá sản phẩm: Chụp ảnh đồ uống là một cách để quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Các bức ảnh chất lượng cao và đẹp mắt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm cạnh tranh.

Tăng doanh số bán hàng: Chụp ảnh đồ uống có thể giúp tăng doanh số bằng cách truyền tải thông điệp đến khách hàng về sự hấp dẫn của sản phẩm. Những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp có thể khơi gợi sự tò mò của khách hàng và tăng cơ hội họ đến thử sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu: Chụp ảnh đồ uống là một phần trong việc xây dựng thương hiệu và tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ, chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn. Các bức ảnh đồ uống được chụp đầy nghệ thuật và độc đáo có thể giúp tạo nên một thương hiệu đột phá và nổi bật.

Là tư liệu trang trí và sáng tạo: Chụp ảnh đồ uống cũng có thể được sử dụng để trang trí cho nhà hàng, quán cà phê, quán bar hoặc dùng làm tài liệu cho các cuốn sách, tạp chí về ẩm thực và đồ uống. Những bức ảnh đồ uống đẹp và sáng tạo có thể tạo nên một không gian ấn tượng và độc đáo.

Lưu ý khi chụp ảnh đồ uống

Việc liệt kê càng chi tiết các đầu mục này càng tốt và cần phải nhất quán trong phong cách. Mỗi sản phẩm, mỗi phân khúc khách hàng sẽ phải có một chiến lược chụp ảnh riêng. Sau đó đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh nước uống mới có thể đưa ra các phương án chụp cho từng sản phẩm. Cùng với đó là việc thử nghiệm góc sáng, chọn khẩu độ, dùng tản sáng,…

Thử nghiệm nhiều góc sáng, công suất khác nhau

Bạn băn khoăn không biết góc chụp nào khiến thức uống lên hình trông đẹp mắt và ngon miệng? Hãy thử thật nhiều góc độ khác nhau, so sánh để tìm được góc độ chụp phù hợp. Theo nhận xét của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, ánh sáng chiếu hắt từ phía sau sẽ khiến thức uống trông ngon miệng, hấp dẫn và bắt mắt hơn. Theo đó, nếu muốn hình ảnh trông chuyên nghiệp, đẹp mắt, bạn có thể lựa chọn góc chụp hướng 2 giờ hoặc 10 giờ.

Lựa chọn đúng khẩu độ

Thay đổi khẩu độ làm thay đổi độ sâu trường ảnh đồng thời cũng giúp làm mờ hậu cảnh. Ảnh đồ uống chụp bởi lens macro 100mm đẹp và lý tưởng nhất khi chụp với khẩu độ f5.6 -9.

Sử dụng đèn kèm tảng sáng

Muốn có được những bức hình đẹp, nhiếp ảnh gia nên sử dụng đèn kèm tản sáng khi chụp ảnh đồ uống. Nếu đèn chiếu khiến hình ảnh trông đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn thì tản sáng hạn chế các vấn đề về ánh sáng. Bởi nếu không có tản sáng, ánh sáng chiếu lên thành cốc trông rất gắt, vừa làm mất đi chi tiết của ảnh, vừa khiến đồ uống trông kém hấp dẫn, ngon miệng.

Dùng đá giả

Sử dụng đá giá là sự lựa chọn hoàn hảo khi chụp hình đồ uống. So với đá thật, đá giả không tan, giữ được hình dáng sẽ giúp nhiếp ảnh gia dễ dàng tác nghiệp, chụp hình hơn. Đặc biệt, dùng đá giả còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi mà chỉ cần mua một lần nhưng dùng được rất nhiều lần khác nhau. Tuy nhiên có một nhược điểm khi sử dụng đá giả đó là cảm giác trông ảnh sẽ không được thực và đẹp mắt bằng đá thật.

Phía trên là những gợi ý về ý tưởng, cũng như cách chụp ảnh đồ uống mà bạn nên biết. Đầu tư vào hình ảnh là giải pháp “khôn ngoan” giúp thương hiệu tạo được dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng, kích thích thị giác và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tìm ra phương án tốt nhất, dịch vụ chụp ảnh nước uống của Studio Việt Nam sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Những concept chụp ảnh đồ uống độc đáo nhất

Tổng hợp các concept chụp ảnh đồ uống độc đáo nhất:

Concept đa dạng màu sắc

Trên thực tế, con người sẽ bị thu hút bởi vật có nhiều màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Đặc biệt, hình ảnh đồ uống có gam màu càng sống động sẽ càng tạo ấn tượng mạnh. Mục tiêu chính của nhiếp ảnh đồ uống là khiến vật thể “ngon mắt”, do đó tận dụng bảng màu mạnh sẽ là gợi ý hữu ích.

Concept chụp ảnh với ly/cốc thủy tinh

Chụp ảnh đồ uống loại nước trái cây sẽ rất bắt mắt với những chiếc ly thủy tinh. Bởi màu sắc của thức uống sẽ được thể hiện rõ ra bên ngoài. Màu sắc là một trong yếu tố dễ dàng thu hút thực khách. Đi kèm với những chiếc ly trong suốt nên là một vài đạo cụ như thành phần làm ra nước hoặc một ít trang trí trên ly. Đặc biệt là cách làm mờ chi tiết để nổi bật loại nước uống.

Vẫn là concept mỗi loại nước sẽ là thành phần đi kèm và ly thủy tinh trong suốt. Tuy nhiên điểm khác biệt tạo sự lạ mắt chính là kiểu ly khác nhau. Hiện nay thị trường vô cùng phong phú các kiểu dáng của ly, hãy chọn cho mình những kiểu thật đẹp phục vụ cho chụp ảnh. Đôi khi cái hồn của bức ảnh lại toát lên từ những chi tiết đó.

Concept chụp ảnh sáng tạo với chai/ly/lon

Nếu nói về sử dụng chất liệu của ly để tạo điểm nhấn trong việc chụp ảnh đồ uống thì đấy cũng là lựa chọn thông minh. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng tạo sự khác biệt. Lưu ý với mẹo này, nhiếp ảnh gia phải thật khéo trong việc thể hiện bức ảnh để tránh sự nhàm chán cho người xem. Nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lúc edit ảnh sau chụp nữa.

Cách chụp hình ly nước đẹp là một ý tưởng rất thu hút ánh nhìn. Kiểu chụp tiện lợi, nhỏ gọn nhưng lại thể hiện được tinh thần bảo vệ môi trường. Khi dùng ly đựng nước đã quá phổ biến, bạn có thể thay thế bằng những chiếc chai, kết hợp với tem nhãn và tạo hình sáng tạo.

Chọn một góc tường phông nền trắng trơn để chụp ảnh đồ uống thật không khó. Tuy nhiên làm thế nào để trở nên nổi bật và đặc sắc? Đó là bố cục sắp xếp phải logic.

Concept chụp ảnh với ly cocktail

Chụp ảnh đồ uống loại cocktail thì lại có cách chụp riêng biệt của chúng. Trái với nước uống trái cây cần những thành phần hoặc ở một nơi thật sáng hoặc tản sáng. Nhưng cách decor chụp ảnh đồ uống concept chụp cocktail có thể mang vẻ huyền bí như chính cách mà nó xuất hiện trong bar, club. Và thông thường sẽ là các phông nền đen, để làm bật màu nước lên.

Concept chụp ảnh vintage

Với những thức uống là các loại trà, hãy gắn liền chúng với đặc điểm của những chiếc bình và chiếc cốc nhé. Phong cách retro, vintage sẽ cực thu hút trong trường hợp này. Bạn có thể bố trí vài tờ báo giả làm cocncept phối và trải lên bàn bàn. một vài phụ kiện khác như chiếc bánh quy đi kèm thì thật xuất sắc. Với cách chụp đồ uống như này, chắc chắn sẽ là gia tăng giá trị sản phẩm của bạn lên rất nhiều đấy.

Đối với các loại cafe, phong cách chụp quen thuộc nhất chính là chụp kèm quyển sách. Phông nền phía sau được xóa một cách nhẹ nhàng để người xem tập trung hơn vào cốc capuchino và quyển sách. Từ đó tạo nên một không gian thật chill mà hẳn là ai cũng muốn mình được tận hưởng ở đấy.

Concept chụp ảnh màu trầm

Với những thức uống có men rượu thì xu hướng tạo ảnh màu tối thường được ưa chuộng. Rượu nho là loại thức uống dùng để chill và tận hưởng. Và tâm hồn đó sẽ dễ được truyền tải bởi lối chụp như thế. Một chiếc ly, một chai rượu có tông màu trầmlà một ý tưởng rất thu hút ánh nhìn.

Concept kết hợp với yếu tố đồ họa

Đối với những thương hiệu đồ uống nước hướng tới nhóm người năng động hay mang hình ảnh sáng tạo và trẻ trung, ảnh chụp nên kết hợp nhiều yếu tố đồ họa để nổi bật nên được sự đặc trưng và khác biệt. Bên cạnh hình ảnh sắc nét, việc thiết kế, đưa thêm những thành phần của đồ uống cũng rất quan trọng để tạo nên bức ảnh đẹp. Sự kết hợp này không hề đơn giản, nên thường tạo được ấn tượng rất lớn cho người xem.

Concept kết hợp yếu tố tay người

Một cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại là sử dụng tay, một kiểu chụp đơn giản, một lựa chọn thông minh để tăng tính sinh động, chân thật cho ảnh. Những cử chỉ đơn giản của tay sẽ giúp bức ảnh thêm phần thu hút.

Chụp ảnh với concept tối giản

Chụp ảnh càng tối giản càng tạo hiệu quả cao. Chụp ảnh với phông nền 1 màu là ví dụ điển hình cho phong cách này. Khi không có sự trợ giúp của phụ kiện, đồ trang trí xung quanh thì stylist phải tập trung nhiều vào màu sắc, bố cục, ánh sáng để làm nổi bật ảnh. Concept này phù hợp với mục đích muốn người xem chú ý nhất định vào sản phẩm chính. Để thực hiện được phong cách đơn giản nhưng không nhàm chán, người chụp cần có kỹ năng về chuyên môn ổn định. Ảnh chụp phong cách tối giản cần tập trung vào ánh sáng, màu sắc và bố cục.

Chụp ảnh đồ uống là một lĩnh vực trong nhiếp ảnh sản phẩm, đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tinh tế và sáng tạo. Để chụp ảnh đồ uống đẹp và chuyên nghiệp, bạn cần tập trung vào phong cách, đối tượng, ánh sáng, màu sắc và chỉnh sửa.

Contact Me on Zalo