Thiết kế tem nhãn là một phần bắt buộc trong việc tuân thủ pháp luật trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thị. Là một phần cần có, việc thiết kế tem nhãn cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả.

1. Thiết kế tem nhãn là gì?

Thiết kế tem nhãn là phụ kiện không thể thiếu giúp nhận diện và phân loại hàng hóa. Quá trình lên kế hoạch và tiến hành thiết kế không hề dễ dàng, đòi hỏi chuyên môn cao.

1.1. Thiết kế tem nhãn là gì?

Tem nhãn là điểm đặc trưng để nhận diện và phân biệt sản phẩm của một thương hiệu. Những tem này được gắn lên sản phẩm với mục đích cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm tên sản phẩm, đơn vị sản xuất, và các thông tin liên quan khác. 

Thiết kế tem nhãn là quá trình đưa những đặc trưng sản phẩm, thương hiệu tiếp cận những tệp khách hàng tiềm năng. Tem nhãn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị sản phẩm. 

1.2. Mục đích của việc thiết kế tem nhãn

Mục tiêu của việc thiết kế tem nhãn là tạo ra một sản phẩm độc đáo, mang đầy đủ đặc tính của doanh nghiệp, và làm nổi bật thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Việc dán tem nhãn lên sản phẩm không chỉ giúp ngăn chặn việc làm giả mạo và nhái hàng mà còn truyền tải thông tin về sản phẩm và thương hiệu đến người tiêu dùng một cách hiệu quả.

2. Vai trò của việc thiết kế tem nhãn

Tem nhãn đóng vai trò rất quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn có những tác động đối với người tiêu dùng. Dưới đây là tầm quan trọng của việc thiết kế tem nhãn sản phẩm.

2.1. Đối với doanh nghiệp

2.2. Đối với người tiêu dùng

3. Những ngành nghề thiết kế tem nhãn phổ biến

Ngày nay trước những sự đa dạng hóa của sản phẩm, nhiều công ty đã chú trọng đến việc thiết kế tem nhãn cho sản phẩm của mình. Hãy cùng điểm qua một vài lĩnh vực cụ thể.

3.1. Thiết kế tem nhãn rượu

Thiết kế tem nhãn rượu phải đặc biệt chú ý bởi đối tượng khách hàng của sản phẩm này đa số là các nam giới trung niên, vì vậy khi thiết kế phải chú ý đến màu sắc, bố cục phù hợp. Màu sắc tem nhãn rượu thường là màu đen, xám kết hợp với màu trắng.

3.2. Thiết kế tem nhãn thực phẩm

Ngành nghề này cực kỳ rộng, chính vì thế việc thiết kế tem nhãn cũng tùy thuộc vào các mặt hàng khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn khi thiết kế cho mặt hàng này cần chú trọng vào tính linh hoạt. Tem nhãn cần phù hợp với hầu hết người tiêu dùng, vì hầu như tất cả đều có nhu cầu ăn uống.

3.3. Thiết kế tem nhãn mỹ phẩm

Mỹ phẩm là lĩnh vực chủ yếu đáp ứng nhu cầu của các chị em. Vì vậy tem nhãn mỹ phẩm nên chia ra làm 3 phân khúc: cao cấp, trung cấp và bình dân. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà sẽ có yêu cầu phù hợp

3.4. Thiết kế tem nhãn thuốc

Mặt hàng thuốc là một mặt hàng đặc thù và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Việc thiết kế phải chú ý những thông tin cụ thể như khối lượng tịnh, thành phần cũng là lưu ý nhất định đối với lĩnh vực này.

4. Lưu ý khi thiết kế tem nhãn

Tem nhãn là một trong những yếu tố đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Không những vậy, tem nhãn còn là vật sẽ đi cùng với sản phẩm trong suốt thời gian lưu hành trên thị trường. Để có một chiếc tem nhãn chất lượng, cần lưu ý những điều sau đây:

4.1. Thông tin phải đầy đủ, chính xác

Đầu tiên, một chiếc tem nhãn chỉn chu chưa cần đến những đặc điểm phức tạp, chỉ cần chứa đầy đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm và dịch vụ. Tuyệt đối phải trung thực với những thông tin được in trên bao bì nếu bạn không muốn sản phẩm sẽ gặp rắc rối trong quá trình kiểm duyệt.

Việc cung cấp thông tin chính xác giúp khách hàng hiểu rõ về công dụng và lợi ích của sản phẩm. Sau khi đảm bảo thông tin trên nhãn là chính xác, bạn có thể tập trung vào việc làm cho nhãn dán trở nên hấp dẫn và cuốn hút với sự sáng tạo trong việc sử dụng phông chữ và màu sắc.

4.2. Đưa ra những thông điệp rõ ràng

Một lời khuyên quan trọng khi bạn bắt đầu thiết kế tem là luôn đặt sự cân nhắc cao để truyền đạt một thông điệp rõ ràng. Những chi tiết như vậy có thể thúc đẩy sự quan tâm từ phía khách hàng và khuyến khích họ thử nhiều sản phẩm hơn từ cửa hàng của bạn.

4.3. Sự phù hợp

Một yếu tố tiên quyết nữa đó là sự phù hợp của tem nhãn với những đặc điểm và tính chất của sản phẩm. Sự phù hợp được thể hiện qua những đặc điểm như bố cục, màu sắc và phông chữ.

4.4. Sự linh hoạt

Có thể lựa chọn phong cách thiết kế tem nhãn truyền thống hoặc hiện đại, thể hiện phong cách của thương hiệu. Tuy nhiên, nhìn chung tem nhãn phải có sự linh hoạt tức là có thể phù hợp với đại đa số người dùng,

5. Dịch vụ thiết kế tem nhãn ở đâu uy tín

5.1. Tiêu chí lựa chọn công ty thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp

5.2. Lý do nên chọn dịch vụ thiết kế tem nhãn tại Studio.vn

Tại Studio.vn, chúng tôi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một đơn vị thiết kế bao bì tết uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, Studio.vn tự tin cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Đội ngũ nhân viên sở hữu kinh nghiệm và chuyên môn cao, điều này đảm bảo rằng chúng tôi sẽ là đối tác đáng tin cậy cho mọi dự án của bạn. Quy trình làm việc của chúng tôi được xây dựng rõ ràng để đảm bảo sự hiệu quả và chất lượng. Hãy chọn Studio.vn, nơi chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn.

Contact Me on Zalo